Công ty liên quan đến Hiếu Thứ Hai không được quảng cáo kem Merino và Celano

Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Kido Foods (Rapper Hiếu Thứ Hai làm giám đốc) ngừng quảng cáo kem Merino và Celano.

Theo đó, ngày 17/01/2025, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã áp dụng biện pháp nêu trên sau khi xem xét các chứng cứ liên quan và đơn yêu yêu của Công ty CP Tập đoàn Kido (Kido Group). Cơ quan này đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, yêu cầu Kido Foods và các đối tác, bao gồm Công ty cổ phần Đất Việt Media, chấm dứt mọi chiến dịch quảng bá liên quan đến nhãn hiệu Merino và Celano. 

Tranh chấp pháp lý liên quan đến quyền sở hữu và sử dụng tài sản trí tuệ – nhãn hiệu Merino và Celano phát sinh sau khi Nutifood chính thức tiếp quản 51% cổ phần tại Kido Foods vào tháng 9 năm 2024, trong khi Kido Group vẫn duy trì quyền sở hữu Còn lại 49%.

Theo cơ cấu trước đây, Kido Foods, một công ty con của Kido Group, chịu trách nhiệm về sản xuất hỗn hợp sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu Merino và Celano. Tuy nhiên, sau quá trình tái cơ cấu năm 2022, quyền sở hữu trí tuệ của hai nhãn hiệu này được chuyển giao hoàn toàn cho Kido Group, trong khi Kido Foods chỉ thực hiện chỉ thực hiện sản xuất. 

Kido Group khẳng định rằng quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu Merino và Celano đã được chuyển giao đầy đủ cho tập đoàn từ cuối năm 2022, cơ sở theo các giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được Cục Sở hữu trí tuệ cấp vào ngày 27/3/2008 và 23/3/2011.

Theo quan điểm của Kido Group, mọi hoạt động khai thác thác và sử dụng nhãn hiệu này cần phải có sự chấp thuận trước của tập đoàn. Tuy nhiên, Kido Foods đã được quảng cáo mạnh mẽ đã tiến hành quảng bá và sử dụng hình ảnh thương hiệu Merino và Celano trong các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng quảng cáo như TikTok, YouTube, Facebook, cũng như trong các chương trình truyền hình như ” Anh Trai Say Hi” và “2 ngày 1 đêm” mà không được sự cho phép. 

Đặc biệt, rapper Hiếu Thứ Hai (nghệ danh Hieuthuhai) tên thật Trần Minh Hiếu, được bổ nhiệm làm giám đốc trải nghiệm (CXO – chịu trách nhiệm tìm giải pháp sáng tạo, cải thiện sản phẩm và dịch vụ, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nhân viên, đảm bảo sự hài lòng trên mọi điểm chạm) của Kido Foods từ tháng 11/2024, cũng đã quảng bá thương hiệu Celano trên các nền tảng mạng xã hội và truyền hình. Trần Minh Hiếu sinh năm 1999, nổi lên từ chương trình King of Rap, sau đó vụt sáng thành ngôi sao showbiz Việt nhờ tham gia gameshow 2 ngày 1 đêm, cũng như thành quán quân chương trình Anh Trai Say Hi.

Ngày 24/01/2025 Kido Group sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường. Cuộc họp sẽ tập trung xin ý kiến cổ đông về các quyết định quản lý và bảo vệ thương hiệu Merino và Celano, đồng thời xem xét lại các giao dịch bán cổ phần tại Kido Foods trong thời gian qua.

Theo thông tin từ Hội đồng Quản trị Tập đoàn Kido Group, công ty đang chờ ý kiến của cổ đông và nhà đầu tư trong các vấn đề trọng yếu nêu trên tại Đại hội đồng cổ đông bất thường. Ngoài ra, công ty nhấn mạnh rằng trong thời gian chờ quyết định từ đại hội, mọi hoạt động sử dụng thương hiệu Merino và Celano phải có sự chấp thuận hoặc ủy quyền từ tập đoàn.

Nguồn: VnExpress

Quý Độc giả có thể tham khảo thủ tục bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại đây hoặc liên hệ với Suntrust để được hỗ trợ.

Related Posts

Leave a Reply

Facebook Zalo Hotline